Giới thiệu Báo Tuyên Quang Cuối tuần ngày 17-4

- “Khát vọng sẻ chia” là chủ đề của số Báo Tuyên Quang Cuối tuần ngày 17-4. Đây là thông điệp chính về quan tâm, chăm lo người khuyết tật, trẻ mồ côi mà số báo này muốn gửi tới độc giả.

Trong những ngày nghỉ cuối tuần, độc giả hãy cùng lắng lại cảm xúc trong sự đồng cảm, sẻ chia với người khuyết tật, trẻ mồ côi - những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong xã hội; đồng hành và tiếp thêm ý chí, nghị lực cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tự tin, vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã có nhiều việc làm ý nghĩa. Trong đó có “Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh”. Các bài viết “Tạo cơ hội để người khuyết tật hòa nhập cộng đồng”, “Nâng cánh ước mơ”, “Khát vọng sẻ chia”, “Tấm lòng doanh nhân” của các tác giả Mai Linh, Thúy Nga, Thủy Châu, Thùy Lê gửi tới độc giả thông điệp này.

Độc giả cũng sẽ được tìm hiểu rõ hơn về nghề thêu, lễ cúng “Nương rẫy phụ mẫu” của người Dao, hiểu thêm về cách đặt tên cho “những đứa con tinh thần” của giới văn nghệ sỹ của các tác giả Quang Hòa, Mai Linh, Giang Lam. Bên cạnh đó, trong số báo này, Báo Tuyên Quang giới thiệu tới bạn đọc truyện ngắn “Mẹ tôi” của tác giả Hồ Thủy Giang - nhà văn luôn miệt mài với đời, với sự nghiệp văn chương và một số tác phẩm thơ của Lê Na, Đinh Công Thủy, Dương Đình Lộc.

Trong chuyên mục “Mỗi tuần một cuốn sách” giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Nuôi dưỡng một người đọc tí hon” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Minh, giúp phụ huynh có những phương pháp nuôi dưỡng tình yêu sách với con trẻ.

Trong chuyên mục Nghiên cứu - Trao đổi, độc giả sẽ có thêm những thông tin bổ ích về Bia chùa Hương Nham dưới thời Mạc Thái Tông được khắc trên vách đá động Hương Nham, xã An Khang (TP Tuyên Quang).

Một số sản phẩm du lịch mới của huyện Lâm Bình như phố đi bộ, tua tham quan hang Khuổi Pín, điểm chụp ảnh, trải nghiệm cọn nước, con đường tình trên sóng lúa tại thôn Làng Chùa, xã Lăng Can…sẽ xuất hiện trong chuyên mục “Điểm đến cuối tuần”.

Ngoài ra, trong số báo này còn có nhiều thông tin phong phú khác trong chuyên mục Ẩm thực xứ Tuyên, Mọi miền đất nước, Thể thao quốc tế, Xem gì, ở đâu, Thời trang - cuộc sống.

Trân trọng mời độc giả đón đọc!

Tin cùng chuyên mục